XÂY DỰNG ACC - BVA Office

Tư vấn trực tuyến

0934161695 - 0972070838
Call: 0934161695
Hỗ trợ trực tuyến

Tư vấn bán hàng

logo-removebg-preview - CopyKD1:CƯỜNG(HCM) 0909 088 311 KD2:TRƯỜNG(HN) 0931 161 639 KD3:TUYỀN(HCM) 0901 816 162

Kỹ Thuật

TOÀN:0934161694 VIỆT:0934161691
Thống kê
Đang online: 11
Hôm nay: 223
Tống lượng truy cập: 138869
QUẢN LÝ CHI PHÍ HOẠT ĐỘNG BẾP HIỆU QUẢ

Quản lý chi phí hoạt động bếp hiệu quả là một vấn đề quan trọng đối với bất kỳ nhà hàng, khách sạn, khu bếp ăn tập thể nào. Việc kiểm soát chi phí hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nguồn vốn, gia tăng lợi nhuận và nâng cao hiệu quả hoạt động. Dưới đây là một số mẹo hiệu quả để quản lý chi phí hoạt động bếp

1. Lập kế hoạch chi tiêu

QUẢN LÝ CHI PHÍ HOẠT ĐỘNG BẾP HIỆU QUẢCác doanh nghiệp cần xác định rõ ràng các khoản chi phí trước khi đi vào hoạt động bếp, để đảm bảo rằng những khoản chi hợp lý, tiết kiệm và tối ưu nhất, mang lại lợi nhuận nhất định cho doanh nghiệp. Các chi phí cần hoạch định rõ ràng từ nguyên vật liệu, nhân công, gas, điện, hóa chất, nước, công dụng cụ, các thiết bị…. 

Lập các dự toán và bẳng kế hoạch cho từng khoản dựa trên các nhu cầu cấp thiết và thực tế mà doanh nghiệp cần, ngoài ra cần xem khả năng tài chính mà doanh nghiệp có thể chi trả cho từng khoản.

Theo dõi sát sao và kiểm soát lượng hàng xuất nhập, công dụng cụ hàng ngày, hàng tháng để có thể điều chỉnh kế hoạch một cách hợp lý và kịp thời, giúp doanh nghiệp tránh được các phát sinh không cần thiết.

2. Quản lý nguyên liệu thực phẩm

Đối với kinh doanh về thực phẩm, thức ăn, các doanh nghiệp cũng rất để tâm đến khẩu phần ăn của khách hàng. Tùy vào địa lý, vùng miền, văn hóa mà lượng thức ăn trong mỗi khẩu phần ăn cũng khác nhau. Do vậy xắp xếp sao cho phù hợp khẩu phần cho khách hàng, không chỉ giúp doanh nghiệp tạo thói quen tiêu dùng cho khách hàng tại doanh nghiệp mà còn tránh lãng phí thực phẩm, hao hụt do không lập định lượng khẩu phần ăn từ ban đầu.QUẢN LÝ CHI PHÍ HOẠT ĐỘNG BẾP HIỆU QUẢ

Ngoài việc định lượng khẩu phần ăn cho thực khách, việc quan trọng kế tiếp là bảo quản thực phẩm. Lập ra một quy trình bảo quản thực phẩm đúng cách nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ngoài ra còn đảm bảo rằng thực phẩm không bị hư hại gây hao hụt mà còn giữ được độ tươi ngon khi khách hàng thưởng thức.

Cần kiểm soát lượng thực phẩm nhập và xuất mỗi ngày nhằm đảm bảo sát sao chi phí nguyên liệu và lợi nhận từng ngày, giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt hàng hóa lẫn chi phí cho doanh nghiệp.

3. Tối ưu hóa việc sử dụng nhân công

QUẢN LÝ CHI PHÍ HOẠT ĐỘNG BẾP HIỆU QUẢViệc xắp xếp nhân công cho nhân công trong bếp rất quan trọng trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, bởi khi công việc từng vị trí rõ ràng cụ thể thì việc vận hành sẽ trơn tru hơn, gian bếp sẽ có tiêu chuẩn hoạt động ổn định, tránh được trường hợp lộn xộn công việc và không biết vận hành từ đâu, đảm bảo được hiệu quả công việc.

Đào tạo nhân viên về các phương thức tiết kiệm nguyên liệu, sử dụng hợp lý các nguyên vật liệu, nhằm đảm bảo lượng hao hụt thấp, cost sử dụng đúng mục đích kinh doanh, chi phí đầu tư vào hoạt động đúng nhu cầu và tiết kệm cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, các chính sách khen thưởng khích lệ tinh thần làm việc tuân thủ và đảm bảo chi phí, giúp nhân  viên hăng say hơn trong cong việc cũng cần được liệt kê và thực thi. Nhưng cũng cần các biện pháp răng đe, hay xử lý đối với những trưởng hợp không tuân thủ, cố tình vi phạm trong lao động.

4. Tiết kiệm năng lượng

Sử dụng các thiết bị tiết kiệm chi phí hiện nay rất phổ biến đối với các cơ sơ kinh doanh ăn uống, bởi việc kiểm soát vấn đề rửa chén bát phục vụ khách hàng mỗi ngày tiêu hao bao nhiêu lượng nước và chất tẩy rửa rất khó, bởi hoạt động rửa truyền thống, con người thực hiện nên sẽ rất dễ ảnh hưởng đến chi phí cho vấn đề này.

Một khoảng cố định hàng tháng cho chi phí nhân sự tổ rửa và chi phí nước, hóa chất sẽ phải chi ra. Và tất nhiên khoản chi phí này không hề nhỏ, hơn hết có thể phát sinh thêm vì lượng hóa chất và nước sử dụng vượt ngưỡng không kiểm soát được mà còn là sự đảm bảo sạch sẽ của chén bát sau khi rửa. 

Vậy nên việc sử dụng máy rửa chén công nghiệp vào gian bếp để tối ưu hiệu quả làm việc mà còn tiết kiệm chi phí là điều mà nhiều nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống hiện nay quan tâm và đầu tư triệt để, nhằm tiết kiệm chi phí nhân công, chi phí nước, hóa chất mà còn đảm bảo tiệt trùng an toàn vệ sinh, hơn hết là hoàn vốn nhanh sau vài tháng sử dụng máy rửa chén.

Một trong những thương hiệu máy rửa chén uy tín nhất tại Việt Nam mà các doanh nghiệp có thể kham khảo là Công ty TNHH DIWA chuyên sản xuất cung cấp máy rửa, với mặt hàng sản xuất trực tiếp tại Việt Nam.

5. So sánh giá cả

Khi kinh doanh về thực phẩm, cốt lõi là chi phí nguyên liệu hợp lý mà còn đảm bảo chất lượng thực phẩm tốt. Doanh nghiệp cần so sánh nguồn gốc giá cả nguyên liệu, dụng cụ, thiết bị giữa các nhà cung cấp khác nhau và uy tín nhà cung cấp để có thể chọn lựa nhà cung cấp phù hợp, uy tín mà còn đảm bảo được giá cả cạnh tranh với các cơ sở kinh doanh khác.

6. Tìm kiếm giải pháp thay thế

Dự trù và tìm kiếm các nguyên liệu, nhà cung cấp thay thế để có thể kịp thời thay đổi do chi phí giá cả thay đổi qua quá trình kinh doanh và dao động giá trên thị trường. Kết hợp sử dụng các nguồn nguyên liệu khác theo mùa để có thể giảm chi phí vận chuyển mà còn giảm chi phí do mua nguyên vật liệu trái mùa.

7. Nâng cao ý thức tiết kiệm cho nhân viên

Có thể tổ chức các buổi tập huấn trực tiếp hoặc trực tuyến. Sử dụng các bài thuyết trình, video, tài liệu,… để minh họa cho nội dung tập huấn. Khuyến khích nhân viên tham gia thảo luận và chia sẻ ý kiến để nêu bật tầm quan trọng của việc tiết kiệm chi phí đối với doanh nghiệp và nhân viên. Chia sẻ các mẹo tiết kiệm chi phí hiệu quả trong hoạt động bếp. Giới thiệu các chính sách tiết kiệm chi phí của doanh nghiệp. Giải đáp thắc mắc và trao đổi với nhân viên về vấn đề tiết kiệm chi phí.

8. Sử dụng dịch vụ cung cấp nguyên liệu, dụng cụ uy tín

Hợp tác với nhà cung cấp uy tín giúp doanh nghiệp có thể yên tâm về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng nguyên liệu.  Nguyên liệu sau khi nhập yêu được kiểm định chặt chẽ về độ tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.Nhà cung cấp uy tín thường có giá cả hợp lý do có nguồn hàng ổn định, nhập hàng với số lượng lớn nên họ có thể tối ưu hóa giá thành. Các chương trình ưu đãi, chiết khấu dành cho khách hàng thân thiết.

9. Kết luận

Quản lý chi phí hoạt động bếp là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực không ngừng. Doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược quản lý chi phí phù hợp, kết hợp áp dụng các giải pháp hiệu quả để đạt được mục tiêu đề ra. Việc quản lý chi phí tốt sẽ góp phần quan trọng vào sự thành công và phát triển bền vững của doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng.

 

zalo

Call: 0934161695